Thứ Sáu, ngày 29-03-2024 Trang chủ| Liên hệ| Góp ý| Sơ đồ   [Đăng nhập]
Tìm kiếm
ĐƯỜNG DÂY NÓNG

 

Hồ sơ công việc
 
 
 
Tin hoạt động Ngành
Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết một năm thực hiện “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế” và triển khai cơ sở y tế “xanh-sạch-đẹp” hướng tới sự hài lòng của người bệnh
[ Cập nhật vào ngày (21/07/2016) ] - [ Số lần xem: 2187 ]
BS.CKII Bùi Thị Lệ Phi, Giám đốc Sở Y tế TP Cần Thơ, báo cáo kết quả thực hiện Quyết định 2151 của Bộ Y tế tại TP Cần Thơ.
BS.CKII Bùi Thị Lệ Phi, Giám đốc Sở Y tế TP Cần Thơ, báo cáo kết quả thực hiện Quyết định 2151 của Bộ Y tế tại TP Cần Thơ.

Ngày 19/7/2016, Bộ Y tế tổ chức Hội nghị trực tuyến với 715 điểm cầu trên cả nước nhằm sơ kết thực hiện “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế” và triển khai cơ sở y tế “xanh-sạch-đẹp” hướng tới sự hài lòng của người bệnh. PGS.TS Nguyễn Thị Kim Tiến, Bí thư Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Y tế chủ trì hội nghị.

Điểm cầu tại TP Cần Thơ do ông Trương Quang Hoài Nam, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ chủ trì cùng sự tham dự của lãnh đạo Sở Y tế, đại diện lãnh đạo các bệnh viện, trung tâm y tế, đơn vị trực thuộc Sở Y tế.

Hoi-nghi-truc-tuyen-Bo-Y-te-so-ket-2151_1018.jpg

Toàn cảnh hội nghị của điểm cầu truyền hình tại TP Cần Thơ.

Báo cáo tại hội nghị, sau một năm triển khai thực hiện Quyết định 2151 của Bộ Y tế, đến nay, cả nước đã có 100% tỉnh, thành phố, cơ sở khám, chữa bệnh thành lập ban chỉ đạo, xây dựng kế hoạch, tổ chức ký cam kết thực hiện. Nhiều nội dung đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế đã được tập trung thực hiện như tập huấn nâng cao kỹ năng giao tiếp với người bệnh cho cán bộ y tế; thành lập các đơn vị chăm sóc khách hàng; quy định trang phục của cán bộ y tế; duy trì và nâng cao chất lượng đường dây nóng, hòm thư góp ý; các cơ sở y tế triển khai thực hiện tốt Đề án “Tiếp sức người bệnh trong bệnh viện” giúp giảm tải trong khâu đón tiếp, khám bệnh.

Trong sáu tháng đầu năm, cả nước có 11.869 cuộc gọi phản ánh đến đường dây nóng Bộ Y tế; trong đó, 4.074 cuộc gọi phản ánh đúng vi phạm. Đây là kết quả  của công tác truyền thông về đường dây nóng Bộ Y tế và phạm vi tiếp nhận trong thời gian qua mang lại hiệu quả rõ rệt. Đối với các trường hợp vi phạm, Bộ Y tế đã chỉ đạo các cơ sở y tế xử lý kịp thời. Bên cạnh đó, quá trình triển khai thực hiện Quyết định 2151/QĐ-BYT của Bộ Y tế vẫn còn tồn tại một số khó khăn như khả năng đáp ứng của các cơ sở y tế còn hạn chế, nhất là về cơ sở vật chất, nguồn nhân lực; tình trạng quá tải tại các bệnh viện còn diễn ra; sự bất hợp tác của bệnh nhân và gia đình,…

Báo cáo tại hội nghị, BS.CKII Bùi Thị Lệ Phi, Giám đốc Sở Y tế TP Cần Thơ, cho biết: tháng 7/2015, ngành Y tế Cần Thơ xây dựng kế hoạch thực hiện Quyết định 2151/QĐ-BYT của Bộ Y tế về “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” và thành lập Ban Chỉ đạo trong toàn ngành; kế hoạch được triển khai sâu rộng đến các cơ sở khám chữa bệnh. Ngành Y tế TP Cần Thơ xác định đây là một trong những nhiệm vụ quan trọng để củng cố niềm tin hướng đến sự hài lòng của người bệnh và gia đình họ. Kết quả, 100% bệnh viện đã bố trí được nơi đón tiếp bệnh nhân thông thoáng, lịch sự, có biển báo hướng dẫn rõ ràng; tất cả các bệnh viện hạng I, hạng II triển khai đội tiếp sức người bệnh và tổ chăm sóc khách hàng trong bệnh viện, một số bệnh viện có tổ chăm sóc khách hàng ở tận nhà như Bệnh viện Phụ Sản và Bệnh viện Tâm thần TP Cần Thơ; 100% bệnh viện thiết lập đường dây nóng tiếp nhận phản ảnh của người bệnh và thân nhân, theo số liệu thống kê của ngành, tỷ lệ ý kiến phản ánh năm 2015 có chiều hướng giảm, nhất là sự phàn nàn về thái độ phục vụ của nhân viên y tế, cụ thể, năm 2014 toàn ngành có 265 cuộc gọi qua đường dây nóng, thì năm 2015 chỉ còn 155 cuộc gọi, giảm 110 cuộc gọi, các cuộc gọi đều được ngành y tế xử lý kịp thời.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, PGS.TS Nguyễn Thị Kim Tiến, Bộ trưởng Bộ Y tế nhấn mạnh: Thời gian qua, toàn ngành đã nỗ lực và đạt được kết quả đáng mừng trong hoạt động chăm sóc sức khỏe nhân dân. Tuy nhiên, vẫn còn tình trạng “con sâu làm rầu nồi canh” trong ngành, vì vậy cần kiên quyết loại bỏ các cá nhân này. Đồng thời, đề nghị các cơ sở khám chữa bệnh cần đánh giá lại một cách nghiêm túc, những gì chưa tốt cho người bệnh, người dân thì cần tập trung chấn chỉnh, thực hiện đổi mới toàn diện về phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế, hướng tới hài lòng người bệnh.

Cũng tại hội nghị, Bộ Y tế đã triển khai kế hoạch thực hiện “Cơ sở y tế xanh-sạch-đẹp” để góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ y tế và sức khỏe cộng đồng. 

Tin, ảnh: Duy Lê




Đường dây nóng




Số lượng truy cập