Sáng 1/12/2016, bà Võ Thị Hồng Ánh, Phó Chủ tịch UBND thành
phố đã có chuyến đi khảo sát tình hình khám chữa bệnh tại Bệnh viện Nhi Đồng Cần
Thơ sau 7 tháng vận hành bệnh viện mới; đồng thời, rút kinh nghiệm trong quá
trình thiết kế cũng như xây dựng Bệnh viện Ung bướu TP Cần Thơ trong thời gian sắp
tới.
BS.CKII Cao Minh Chu, Phó Giám đốc Sở Y tế cùng lãnh đạo các
Sở, ban ngành, Bệnh viện Đa khoa thành phố, Bệnh viện Ung bướu và Bệnh viện Nhi
Đồng đã đến dự buổi khảo sát.
Toàn cảnh buổi làm việc.
Theo báo cáo tại buổi làm việc, sau hơn bảy tháng được đưa
vào sử dụng, công trình Bệnh viện Nhi Đồng Cần Thơ có những thuận lợi như: toàn
khuôn viên bệnh viện có hệ thống tường rào chắc chắn, kẻ gian khó đột nhập; nhiều
khu công viên cây xanh thoáng mát, sạch sẽ; các khoa, phòng được bố trí hợp lý,
thoáng mát, phù hợp với đặc điểm từng khoa, phòng; phòng mổ được bố trí tập
trung, liên hoàn; trung tâm kỹ thuật, điện, nước được bố trí độc lập, không gây
ồn ào; tiết kiệm nhiều chi phí do chú trọng thiết kế lấy ánh sáng tự nhiên, ban
ngày không cần mở đèn vẫn đủ ánh sáng, …
Tuy nhiên, lãnh đạo Bệnh viện Nhi Đồng Cần Thơ cũng trình
bày về một số khó khăn khi sử dụng công trình bệnh viện mới như: cổng vào bệnh
viện không thông thoáng và mất vẻ mỹ quan; cây xanh dễ gãy đỗ, dễ chết nên khó
chăm sóc công trình cây xanh; nhà xe cứu thương chưa được sắp xếp hợp lý; sảnh
chờ thang máy hẹp, gây mất trật tự, mất cắp, móc túi vào giờ cao điểm; chưa có
khu giặt giũ, phơi đồ cho bệnh nhân dẫn đến người nhà phơi tùy tiện; khu phân
loại rác thiết kế, bố trí chưa hợp lý…
Ghi nhận những thuận lợi và khó khăn của Bệnh viện Nhi Đồng
Cần Thơ, Phó Chủ tịch UBND thành phố, Võ Thị Hồng Ánh chỉ đạo bệnh viện cần tìm
ra hướng khắc phục những khó khăn, đặc biệt là cần chú trọng vấn đề xử lý chất
thải đúng quy trình, đúng yêu cầu; các sở ban ngành, nhà thiết kế phải tìm ra
giải pháp, rút kinh nghiệm trong quá trình thiết kế cũng như xây dựng Bệnh viện
Ung bướu TP Cần Thơ sắp tới, phải làm sao để xây dựng một bệnh viện thuận lợi,
thoải mái cho bệnh nhân, người nhà bệnh nhân và cán bộ y tế; đảm bảo về một bệnh
viện thông minh, tiết kiệm và hiệu quả.